Cơ hội chiến thắng của ba ứng viên chung kết The Voice Kids

Thứ sáu - 03/10/2014 20:53
Một ngày nữa, chương trình "Giọng hát Việt nhí" 2014 sẽ khép lại. Đêm chung kết là cuộc tranh đua giữa Hoàng Anh, Thiện Nhân và Thiên Nhâm.
Sau hai tháng lên sóng, cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2014 sẽ khép lại với đêm chung kết diễn ra vào tối 4/10. Trong liveshow cuối, mỗi thí sinh sẽ hát đơn ca một bài, kết đôi với chính huấn luyện viên của mình trong một bài và song ca với một khách mời đặc biệt. 

Những ngày này, ba thí sinh đều tích cực luyện giọng cùng huấn luyện viên, tập vũ đạo, ráp sân khấu... để có màn xuất hiện hoàn hảo nhất trong đêm thi quyết định. Là đại diện cuối cùng của mỗi đội, Thiện Nhân, Hoàng Anh và Thiên Nhâm đều khá ngang tài ngang sức, cùng có những điểm mạnh, yếu riêng. Nhưng trong đêm cuối, quyền quyết định hoàn toàn thuộc về khán giả nên cán cân đang nghiêng về Hoàng Anh và Thiện Nhân - hai thí sinh có lượng fan đông đảo hơn.

Hoàng Anh - đa tài nhưng hát không quá tốt

Ngay sau khi vòng "Giấu mặt" phát sóng, Hoàng Anh trở thành một trong những thí sinh được khán giả yêu thích nhất với phong cách trình diễn sôi động, dạn dĩ và những bước nhảy điêu luyện. Cộng thêm ngoại hình đáng yêu và mái tóc bông xù, Hoàng Anh nhanh chóng được truyền thông săn đón với nickname "Doraemon tóc xù".

IMG-8006-93ffe-JPG-3942-1412328112.jpg

Hoàng Anh sở hữu phong cách biểu diễn tự tin, thu hút khán giả.

Từ vòng "Đối đầu" đến các đêm liveshow, Hoàng Anh luôn chứng tỏ bản lĩnh sân khấu vững vàng và khả năng học hỏi không ngừng để làm mới mình. Với sự giúp sức của bố và hai huấn luyện viên, mỗi lần cậu bé xuất hiện, khán giả lại một lần ngạc nhiên với những tiết mục được đầu tư công phu từ trang phục đến cách dàn dựng. Sự góp mặt của Hoàng Anh mang đến không khí mới mẻ, trẻ trung cho đội Hoài Anh - Hương Giang bên cạnh những tiết mục đậm tính triết lý, sâu sắc của Huyền Trân. Màn biểu diễn Bác làm vườn và con chim sâu hay Honey Pie - Come together là những ví dụ điển hình. 

Tuy nhiên, nhược điểm của cậu bé là giọng hát không quá xuất sắc. Trong vòng "Giấu mặt", cậu bé mắc lỗi hát không rõ lời. Điều này được khắc phục dần qua các đêm thi. Ngoài ra, Hoàng Anh còn khéo léo phân tán sự chú ý vào nhược điểm bằng cách dồn sức cho vũ đạo, ý tưởng tiết mục cũng như biểu cảm gương mặt hay những đoạn nhấn nhá trong giọng hát. Cộng với thế mạnh dàn dựng bài hát và kinh nghiệm của Hồ Hoài Anh, những màn trình diễn trong đêm chung kết của Hoàng Anh được khán giả mong chờ.

Thiện Nhân - cô bé nhà nông có giọng hát ấn tượng

Sở hữu lượng fan đông đảo không thua kém Hoàng Anh là Thiện Nhân, học trò của Cẩm Ly. Cô bé có ngoại hình xinh xắn này chinh phục khán giả ở vòng "Giấu mặt" bằng chất giọng ngọt ngào, cao vút và cách thể hiện trong trẻo, đáng yêu. Giọng hát đầy nội lực của Thiện Nhân được các huấn luyện viên đánh giá là "không thua kém ca sĩ chuyên nghiệp, đi hát lâu năm". So về kỹ thuật, Thiện Nhân là thí sinh được đánh giá cao nhất trong số ba ứng viên.

nhan-3-3125-1411230043-2452-1412328112.j

Thiện Nhân có giọng hát đầy nội lực.

Hiện tại, Thiện Nhân cũng là thí sinh có số lượt bình chọn cao nhất trong các đêm liveshow của đội Cẩm Ly. Trên trang fanpage của Giọng hát Việt nhí, những thông tin, hình ảnh về cô bé luôn có lượng tương tác cao nhất. Ở đêm bán kết, dù Mai Chí Công có sự bứt phá đặc biệt với kỹ thuật điêu luyện và quãng giọng rộng, tình cảm của khán giả vẫn giúp cô bé nhà nông chiến thắng áp đảo. Không quá nhiều "chiêu trò" nhưng vẫn giữ được phong độ ổn định trong suốt chặng đường dài, Thiện Nhân đang có nhiều hy vọng trở thành quán quân chương trình mùa thứ hai.

Thiên Nhâm - phong độ ổn định nhưng thiếu bứt phá

Thiên Nhâm cũng là một trong số những giọng ca ấn tượng được dự báo tỏa sáng từ trước. Trong vòng "Giấu mặt", cô bé thể hiện Đêm Gành Hào nhớ điệu hoài lang với bộ váy in hình gấu trúc đáng yêu khiến các huấn luyện viên phải bật cười. Nhìn thấy tiềm lực của cô bé ở dòng nhạc dân ca, quê hương, Lam Trường đã quyết định khai thác Thiên Nhâm theo thể loại này trong các liveshow gần đây. Hiệu ứng đem về khá rõ khi Thiên Nhâm vượt qua giọng ca đầy kỹ thuật như Linh Nhi trong vòng bán kết để tiến sâu đến đêm cuối cùng.

20140927222205-IMG-6362-9753-1-5275-9951

Thiên Nhâm với phong độ ổn định nhưng thiếu bứt phá.

Ưu điểm của thí sinh nhí này là khả năng thể hiện tốt ở nhiều phong cách khác nhau. Khi hát các ca khúc nhạc trẻ như "Giấc mơ của tôi", "Giọt sương và chiếc lá", em cũng nhận được nhiều lời khen. Tuy nhiên, màu sắc của Thiên Nhâm bị cho là khá mờ nhạt so với hai ứng viên còn lại. Một phần vì các ca khúc em thể hiện không có nhiều sự khác biệt so với bản gốc được nhiều ca sĩ hát thành công, một phần vì dòng nhạc dân ca được đưa vào sử dụng khá nhiều trong chương trình năm nay, các tiết mục của em đều tròn trịa, đầy đặn nhưng vẫn thiếu sự bứt phá để đi sâu vào lòng khán giả.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
1
Bạn cần hỗ trợ?