Máy ép mía siêu sạch tốt nhất cho sức khỏe bạn

https://mayepmiasach.com


Chủ tịch TP HCM: Không chấp nhận doanh nghiệp kinh doanh gian dối như Khaisilk

Chủ tịch UBND TP HCM phê phán Khaisilk bán hàng gian và chỉ đạo Sở Công Thương quản lý chặt việc kinh doanh của công ty này.
Khaisilk 1509341838 8453 1509342107 140x84

Sáng 30/10, họp về tình hình kinh tế - xã hội tháng 10, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu Sở Công Thương báo cáo về các thông tin liên quan Khaisilk bán lụa vừa gắn mác sản xuất tại Việt Nam vừa tại Trung Quốc

Ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công Thương cho hay, Khaisilk có ba điểm bán tại trung tâm Sài Gòn. Trong đó, hai cửa hàng ở đường Đồng Khởi, cái còn lại ở đường Tôn Đức Thắng.

Ông Kiên cho biết sau khi mạng xã hội, báo chí phát hiện Khaisilk bán khăn lụa gắn mác “Made in China”, thì ba cửa hàng của Khaisilk tại TP HCM đều đóng cửa, dán thông báo tạm ngừng kinh doanh để kiểm tra hàng hóa.

Theo ông Kiên, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục quản lý thị trường, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng kiểm tra làm rõ hoạt động kinh doanh lụa của Khaisilk, chủ yếu trên địa bàn Hà Nội và TPHCM.

chu-tich-tp-hcm-khong-chap-nhan-doanh-nghiep-kinh-doanh-gian-doi-nhu-khaisilk

Giám đốc Sở Công Thương TP HCM báo cáo vụ Khaisilk. Ảnh: Tuyết Nguyễn.

Ông Kiên nói Khaisilk bán chủ yếu cho khách nước ngoài, các đơn vị có mối quan hệ ngoại giao. Giám đốc Sở Công Thương khẳng định “đây là hành vi không tôn trọng người tiêu dùng trong nhiều năm liền”, và TP HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với Hà Nội kiểm tra làm rõ, cương quyết xử lý vi phạm.

Sau khi nghe Sở Công Thương báo cáo, ông Nguyễn Thành Phong đánh giá: "Qua việc phát hiện tiêm thuốc an thần vào heo, xét xử vụ buôn dược phẩm giả và gần nhất là vụ Khaisilk, thái độ của TP HCM là không chấp nhận những doanh nghiệp thiếu đạo đức kinh doanh, thiếu văn hóa, thiếu tôn trọng người tiêu dùng, làm ăn gian dối", Chủ tịch UBND TP nói và chỉ đạo Sở Công Thương không được xem nhẹ công tác quản lý.

Trao đổi thêm về vụ Khaisilk, ông Võ Văn Hoan – Chánh văn phòng UBND TP HCM - nói đây là vụ lớn, là con "cá mập" bị phát hiện. Hiện các bộ ngành tập trung vào kiểm tra, đặc biệt Khaisilk có nhiều chi nhánh, nhưng văn phòng chính ở Hà Nội. Quan điểm của TP HCM là cần có sự tập trung thống nhất, đồng bộ xem xét xử lý vụ việc của các bộ ngành và địa phương. Thành phố sẽ tham gia hỗ trợ các cơ quan trung ương kiểm tra, tổng hợp tình hình kinh doanh của Khaisilk trên địa bàn thành phố.

“Vụ việc của Khaisilk ảnh hưởng liên quan đặc biệt đến văn hóa, đạo đức doanh nhân. TP HCM khẳng định tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp chân chính làm ăn, tháo gỡ khó khăn cho họ. Tuy nhiên, Thành phố dứt khoát  không phải đất dung thân cho các doanh nghiệp làm ăn gian lận, không quan tâm lợi ích người tiêu dùng”, ông Hoan nói.

Trước đó, ngày 23/10, trên trang Facebook Đặng Như Quỳnh phản ánh việc mua khăn lụa Khaisilk vừa gắn mác “Made in China” vừa gắn mác “Made in Vietnam”.

Ông Quỳnh cho biết ngày 17/10, công ty của gia đình ông đặt mua 60 chiếc khăn lụa với giá 644.000 đồng mỗi chiếc tại cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai (Hà Nội). Tổng giá trị đơn hàng gần 37 triệu đồng.

Sau khi nhận lô hàng, công ty phát hiện có một chiếc khăn gắn mác hai nơi sản xuất như trên, ngoài ra nhiều khăn có dấu hiệu cắt mác tại viền khăn.

Ông Hoàng Khải - Chủ tịch Tập đoàn Khaisilk sau đó đã thừa nhận với truyền thông "bán 50% lụa 'made in China' trong hệ thống của mình" và gửi lời xin lỗi tới người tiêu dùng.

Sau sự việc, Cục quản lý thị trường Bộ Công Thương, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, phối hợp với Cục cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế Bộ Công an kiểm tra cửa hàng Khaisilk số 113 Hàng Gai, Hà Nội.

Ông Trần Hùng, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường cho biết đã phát hiện gian lận thương mại, làm giả nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm tại cửa hàng này.

Sau khi cửa hàng số 113 Hàng Gai, Hà Nội đóng cửa để cơ quan chức năng kiểm tra, toàn bộ các cửa hàng bán lẻ thương hiệu Khaisilk trên cả nước đã ngừng hoạt động.

Tại TP HCM, công ty này thông báo tiếp nhận đổi trả hàng từ ngày 10/11 tại số 34 Võ Văn Tần, quận 3. Việc thu hồi sẽ diễn ra từ 16h đến 18h hằng ngày, kéo dài trong 30 ngày.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0988.78.27.78
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?