Máy ép mía siêu sạch tốt nhất cho sức khỏe bạn

https://mayepmiasach.com


Nộp 30 triệu để được mổ sớm, bệnh nhân than 'phí dịch vụ quá cao'

Bệnh viện Nhi Trung ương bị nhiều gia đình bệnh nhân phản ánh là thu phí dịch vụ khám bệnh quá cao, để được mổ tim sớm phải nộp thêm đến 30 triệu đồng.
Nộp 30 triệu để được mổ sớm, bệnh nhân than 'phí dịch vụ quá cao'

Người nhà bệnh nhi cho rằng giá khám bệnh theo yêu cầu tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là quá cao. Cao nhất là giá một lần khám chuyên khoa không hẹn trước 680.000 đồng. Giá khám cấp cứu, khám đa khoa không hẹn trước, khám chuyên khoa có hẹn trước... 580.000 đồng. Giá tái khám chuyên khoa là 390.000 đồng, đa khoa 290.000 đồng.

Quy định hiện nay của Bệnh viện Nhi Trung ương, để được mổ tim sớm thay vì chờ đợi cả tháng do bệnh nhân đông, gia đình người bệnh có thể đóng thêm tiền dịch vụ. Có trường hợp để được mổ tim sớm, người nhà phải nộp thêm đến 30 triệu đồng.

de-mo-tim-som-benh-nhan-phai-nop-phi-dich-vu-30-trieu-dong

Một phòng bệnh dịch vụ tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: P.T. 

Theo ông Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, việc thu chi các dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu bệnh viện đều báo cáo với Bộ Y tế. Với mức phí dịch vụ này, bệnh viện mới đủ bù chi và có tích lũy để tái đầu tư, có quỹ chi trả cho bệnh nhân nghèo không có khả năng thanh toán (khoảng 10 tỷ đồng mỗi năm).

Ông Hải cho biết, bệnh viện chỉ bố trí 5-7 bàn khám theo yêu cầu so với 60-70 bàn khám bệnh bình thường. Tỷ lệ giường dịch vụ của bệnh viện hiện chiếm 20-25% tổng số giường thực kê. Phí dịch vụ được thu 1.350.000 đồng một giường mỗi ngày cho phòng 2 giường, có máy điều hòa, vệ sinh khép kín, bệnh nhân và người nhà được cung cấp 3 bữa một ngày.

Giải thích về khoản phí nộp thêm 30 triệu đồng để được mổ tim sớm, ông Hải cho biết đây là những ca mổ tự nguyện ngoài giờ. "Mổ theo yêu cầu, không muốn xếp hàng chờ nếu bệnh không quá nặng hay không phải cấp cứu, người bệnh phải nộp thêm tiền dịch vụ. Tùy theo mức độ bệnh, ca khó nhất phải huy động lực lượng nhiều nhất, phí dịch vụ vì vậy lên đến 30 triệu đồng", ông Hải chia sẻ.

Hiện nay để tăng thu nhập, hầu hết bệnh viện đều tổ chức dịch vụ khám bệnh theo yêu cầu hoặc phòng điều trị tự nguyện, phòng điều trị dịch vụ. Thực tế là trong khi nhiều giường bệnh đang phải nằm ghép 2-3-4 bệnh nhân thì vẫn có 1-2 phòng dịch vụ với mỗi người bệnh nằm một giường. Thực tế này được nhiều người cho là tạo sự bất bình đẳng trong cách bệnh viện đối xử với bệnh nhân. Nhiều bệnh viện dành một khu vực để khám chữa bệnh theo yêu cầu song chất lượng chưa tương xứng với chi phí người bệnh trả.

Bộ Y tế đang xây dựng dự thảo về tổ chức hoạt động và giá dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu nhằm siết lại các dịch vụ này. Theo dự thảo, riêng giá khám bệnh, giá giường nằm theo ngày, bệnh viện không được thu vượt quá mức giá tối đa do Bộ Y tế quy định. Ví dụ, giá trần khám bệnh theo yêu cầu được áp dụng theo các mức sau: Tại Hà Nội và TP HCM 200.000 đồng cho một lượt khám; tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ 150.000 đồng và các tỉnh thành còn lại 100.000 đồng. Tương tự, ở Hà Nội loại phòng nằm 2 giường bệnh chỉ được thu phí tối đa 1,2 triệu đồng một ngày.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0988.78.27.78
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?