Máy ép mía siêu sạch tốt nhất cho sức khỏe bạn

https://mayepmiasach.com


Bé bị cha đốt qua khỏi sốc bỏng, tiên lượng vẫn dè dặt

Bé bị cha đốt qua khỏi sốc bỏng, tiên lượng vẫn dè dặt
Đến sáng 6-4, bé N.H.T. (7 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã qua khỏi tình trạng sốc bỏng, tuy nhiên các bác sĩ vẫn tiên lượng rất dè dặt bởi vết thương quá nặng.
Theo BS Phan Vũ Bảo, Quyền trưởng khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, ngày 4-4, bé T. nhập viện trong tình trạng bị bỏng toàn thân, sốc, nguy hiểm đến tính mạng. Qua 2 ngày điều trị tích cực phối hợp với nhiều loại kháng sinh mạnh, dù đã qua khỏi sốc bỏng nhưng vẫn chưa thể nói là ổn bởi bé bị bỏng ở rất nhiều vùng như đầu, mặt, cổ, thân, lưng, 2 tay, 2 đùi, cẳng chân…, các độ 2, 3, 4, với tổng diện tích thương tổn lên tới 75,5%, vì thế hiện vẫn chưa thể nói trước điều gì.

 Bé bị cha đốt qua khỏi sốc bỏng, tiên lượng vẫn dè dặt - 1

 

 

Bé N.H.T. đang được điều trị tại BV Nhi Đồng 1

 

Một khó khăn khác là do bị tổn thương vùng đầu – mặt – cổ nên các BS cũng phải theo dõi chặt tình trạng hô hấp của bé. Tuy qua kiểm tra không phát hiện bỏng trong đường hô hấp nhưng hiện tại, bé đang có tình trạng viêm phổi – có thể có từ trước hoặc do hít phải khí độc từ xăng cháy. Điều này dẫn đến nguy cơ bé có thể bất ngờ rơi vào tình trạng suy hô hấp.

Ngoài ra, các BS vẫn đang theo dõi các tổn thương kèm theo, bởi ở các ca tương tự, trong quá trình giãy giụa vì bị đốt nóng, rất có thể xảy ra va chạm gây thương tổn mà nguy hiểm nhất là chấn thương sọ não. Tuy nhiên, đến nay, các bác sĩ vẫn chưa phát hiện tổn thương kèm theo nào. Nguy cơ nhiễm trùng, trong đó nguy hiểm nhất là nhiễm trùng huyết, ở ca này cũng khá cao do vùng bỏng quá rộng và sâu nên cũng cần được theo dõi chặt chẽ.

BS Bảo cho biết việc điều trị cho bé cần sự phối hợp của rất nhiều chuyên khoa, bao gồm cả vật lý trị liệu (để tập cho phổi tốt lên), tâm lý trị liệu… Khi tình trạng của bé ổn hơn, các BS sẽ tiến hành cắt lọc những phần da hoại tử.

Cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nạn nhân Nguyễn Phú Cường (36 tuổi, quê An Giang) - cha bé gái - đang được chăm sóc ở phòng cách ly đặc biệt tại Khoa Phỏng. Anh Cường được các bác sĩ đặt nội khí quản và theo dõi phỏng đường hô hấp do bị phỏng xăng quá nặng.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, sáng 4-4, bé T. cùng cha là ông Nguyễn Phú Cường (36 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đến gặp mẹ là bà Lục Thị Hồng Nhung tại xã Phú Mỹ Đông, cùng thuộc huyện Thoại Sơn.

Ông Cường và bà Nhung đã ly hôn cách đây 3 tháng. Đôi bên xảy ra cự cãi, ông Cường liền bồng con gái lên và lấy xăng tự thiêu. Bà Nhung và người dân xung quanh dập lửa và chuyển 2 cha con đến BV Đa khoa huyện Thoại Sơn cấp cứu. Cùng ngày, do tình trạng bỏng quá nặng, ông Cường được chuyển lên BV Đa khoa Trung tâm An Giang rồi BV Chợ Rẫy (TP HCM); bé T. được chuyển lên BV Nhi Đồng 1. Ông Cường cũng bị bỏng 48%.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
0988.78.27.78
Zalo
1
Bạn cần hỗ trợ?